สอบใบขับขี่รถยนต์ยากไหม เทคนิคการสอบใบขับขี่รถยนต์ พิชิตกันง่ายๆ รีวิว ยิ่งกว่า Pantip

สอบใบขับขี่รถยนต์ยากไหม เทคนิคการสอบใบขับขี่รถยนต์ พิชิตกันง่ายๆ รีวิว ยิ่งกว่า Pantip

สอบใบขับขี่รถยนต์ยากไหม เทคนิคการสอบใบขับขี่รถยนต์ พิชิตกันง่ายๆ รีวิว ยิ่งกว่า Pantip

ใบขับขี่รถยนต์สมัยนี้ ทำยากมากๆ ใช้เวลาหลายวันด้วย ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ด้วย เทคนิคการสอบใบขับขี่รถยนต์ ของผม พิชิตกันง่ายๆ ก่อนอื่นผมขอเกริ่น ก่อนว่า ผมได้ซื้อรถยนต์ มาก่อนที่จะมีใบขับขี่รถยนต์ และได้ใช้รถยนต์คันที่ซื้อ ฝึกซ้อมให้คล่อง ขับอยู่แต่ละแวกบ้าน ไม่กล้าขับออกไปข้างนอก เพราะกลัวจะโดนตำรวจโบก หรือถ้ามีใครเผลอมาจูบตูดรถยนต์ผม ประกันจะไม่จ่ายต่อให้ผมใช้ ประกันชั้น 1 ก็ตาม

เทคนิคการสอบใบขับขี่รถยนต์ ของผม พิชิตกันง่ายๆ

เพราะเราดันไม่มีใบขับขี่ มองไปทางไหนก็มีผลเสียเลยหาเวลาว่างไปสอบดีกว่า งานนี้เลยขอลางานไป 2 วัน ไปสอบใบขับขี่

งานนี้หัวสูง ทำงานกรุงเทพใช้รถกรุงเทพ แต่ไปสอบเอาที่สูง เพราะสนามสอบคือเชียงรายบ้านเฮา

ทุกการสอบทุกครั้งของผม ผมยึดหลักต้องเตรียมตัวสอบทุกครั้งเสมอ จะสอบเล็ก สอบใหญ่ ต้องเตรียมตัวเสมอ ดังนั้นสิ่งที่ผมเตรียมตัวคือ ผมต้องรู้ว่าการสอบใบขับขี่รถยนต์ นั้นมีขั้นตอนอะไรบ้าง และอะไรคือสิ่งที่เราต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ ดังนั้นผมขอไล่เป็นขั้นตอนดังนี้
วันที่ 1
– ลงทะเบียน เราต้องเลือกไปลงทะเบียนในวันที่สำนักงานขนส่งจังหวัด เปิดทำการ ควรไปแต่เช้าแนะนำว่าไปถึงก่อน 7 โมงเช้า
– ทดสอบ เราจะต้องทดสอบความพร้อมในการขับรถ โดยมีการตรวจวัดสายตา กับปฏิกิริยาตอบสนอง(งานนี้ให้สังเกตุหลอดไฟ ถ้าไฟสีแดงสว่างให้เหยียบเบรก ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับการสอบ)
– อบรม การอบรมใช้เวลาในการอบรม 1 วันเต็ม รายละเอียดการอบรมจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับกฏจราจร วินัยในการขับขี่ ข้อควรปฏิบัติ มารยาทในการใช้รถบนทางท้องถนน และตบด้วยภาพเหตุการณ์ต่างๆที่เกี่ยวในบนท้องถนน อันนี้หวาดเสียวมาก ดูแล้วไม่อยากขับรถออกจากบ้านเลย

วันที่ 2
– สอบใบขับขี่ข้อเขียน (ช่วงเช้า) การสอบข้อเขียนแนะนำให้มาก่อน 9 โมงเช้า เพราะมาก่อนได้สอบก่อน ข้อสอบเป็นแบบปรนัย 30 ข้อ
ขั้นตอนการสอบไม่มีอะไรยาก
1. รับบัตร (บัตรสำหรับสอบคล้ายบัตร ATM)
2. นำใบไปเสียบเข้ากับเครื่องสอบ ลักษณะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์
3. เลือกข้อสอบในคอมพิวเตอร์ (ในวันการอบรมจะมีการแนะนำการใช้งานให้ครับ)
4. นำใบออกจากเครื่องสอบ ยื่นให้ผู้คุมสอบ ในตรงนี้เราสามารถรู้ได้เลยว่า ผ่านไม่ผ่าน ถ้าไม่ผ่านสามารถสอบได้เรื่อยๆจนผ่านครับ (ส่วนคะแนนผ่านนั้นอยู่ที่ 23 ข้อขึ้นครับ)
– สอบใบขับขี่ปฏิบัติ (ช่วงเย็น) การสอบเป็นการสอบขับรถยนต์ โดยใช้รถตัวเองหรือจะหาเช่าก็ได้ ในที่นี้แนะนำเป็นรถที่เราเตรียมมา เพราะเราจะได้คุ้นเคยกับมัน โดยการสอบสามารถเลือกสอบเป็น 2 แบบ แบบรถยนต์เกียร์ธรรมดาและแบบรถยนต์เกียร์ออโต้ โดยมีด่านให้เลือกสอบ 3 ด่าน

ด่านที่ 1 ขับจอดริมฟุตบาท – เทคนิค พยายามจอดให้อยู่หลังเส้นขาว ครึ่งนิ้ว และให้ชิดริมฟุตบาท 1 คืบ

ด่านที่ 2 ขับเดือนหน้า ถอยหลัง – เทคนิค พยายามขับช้าๆ และสังเกตุกระจกอยู่ตลอดเวลา

ด่านที่ 3.1 ขับขึ้นเนินพร้อมหยุดการคัน (เฉพาะรถยนต์เกียร์ธรรมดา) – เทคนิค ต้องใจเย็นๆ อยากตกใจ ควรมีสติเปลี่ยนเกียร์เวลารถจอดและอยากออกตัวแรง

ด่านที่ 3.2 ขับถอยเข้าซอง (เฉพาะรถยนต์เกียร์ออโต้) – เทคนิค พยายามถอยหลังโดยให้ล้อหลังชิดกับทางเข้ามากที่สุด ขับช้าๆ เพื่อสามารถประคองรถได้ตลอด


การสอบใบขับขี่รถยนต์ ไม่ใช่เรื่องยากครับ ขอให้มีสติมีสมาธิในการสอบและการขับขี่ทุกครั้งนะครับ ผมภูมิใจมากกับการสอบในครั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ แต่มันเป็นสิ่งที่เราตั้งใจทำและเราสามารถทำได้ มันมีความหมายมากนะครับ